Brace Mate - Dental App

Student Name/ Tên Sinh Viên

Nguyễn Thùy Trang


As a person who had spent 3 years wearing braces, I thoughtfully understand the difficulties of orthodontic patients. Hence, to help kids with braces keep track of their progress and encourage them to do tooth-care routines more often, this app was made.


The app works as a diary by collecting daily data of patients through patient input and a smartwatch that can track patients’ hand movements while brushing. After that, the app will analyse collected data to manage and supervise the patient’s progress. With the help of this app, I believe the progress will be shorter and more effective. The design is child-friendly with clear instructions and cute characters that will make the kids’ orthodontic journey less scary and forceful.


Working Process

Building on Assignment 1 this project will emphasize the creation and progression of medium-fidelity prototypes. Medium fidelity prototypes are sometimes referred to as “wireframes” and are a crucial hinge in the design process as a concept matures from concept to production. How do we understand the context and the personal processes of interaction? It is vital that we gain a deep understanding of the “when,” “why,” “how,” etc. of using or experiencing our design. We also need to be able to rapidly iterate to explore new ideas and concerns. In order to do this, there are a number of methods. We will be creating scenarios and experience maps.


Bản thân tôi là một người đã từng dành 3 năm niềng răng khi còn nhỏ, chính vì vậy mình hiểu rõ những khó khăn mà mọi người, đặc biệt là các em nhỏ, phải trải qua trong suốt quá trình chỉnh nha. Chính vì thế, tôi tạo ra “Brace mate"", một ứng dụng nha khoa giúp cho các bệnh nhân nhỏ tuổi có thể theo dõi được quá trình niềng răng của mình, cũng như khuyến khích các em chăm sóc răng miệng thường xuyên hơn.


“Brace mate"" hoạt động như một cuốn nhật ký về hành trình niềng răng của bệnh nhân thông qua việc cập nhật thông tin vệ sinh răng miệng hằng ngày của người dùng, cũng như tích hợp với đồng hồ thông minh để có thể theo dõi chuyển động của người dùng trong quá trình chải răng. Từ những dữ liệu đó, ứng dụng có thể thay cho nha sĩ nhắc nhở và giám sát các bệnh nhân nhỏ tuổi. Với sự đồng hành của “Brace mate”, quá trình điều trị sẽ hiệu quả hơn, từ đó rút ngắn thời gian chỉnh nha.


Ứng dụng được thiết kế bằng giao diện thân thiện với trẻ nhỏ. Hướng dẫn dễ hiểu cùng với hai nhân vật dễ thương đồng hành cùng các bạn nhỏ sẽ khiến cho việc niềng răng của các bệnh nhân nhí chẳng còn đáng sợ hay bắt ép nữa.


Quá Trình Làm Dự Án

Dựa trên Bài tập 1, dự án này sẽ nhấn mạnh việc tạo và phát triển các phiên bản mẫu có độ chính xác trung bình. Các phiên bản mẫu có độ trung thực trung bình đôi khi được gọi là “wireframe” và là bản lề quan trọng trong quá trình thiết kế khi một ý tưởng phát triển từ khái niệm đến sản xuất. Làm thế nào để chúng tôi hiểu được bối cảnh và quá trình tương tác cá nhân? Điều quan trọng là phải hiểu sâu sắc về “khi nào”, “tại sao”, “như thế nào”, v.v. khi sử dụng hoặc trải nghiệm thiết kế của mình. Chúng tôi cũng cần có khả năng lặp lại nhanh chóng để khám phá những ý tưởng và mối quan tâm mới. Để làm được điều này, có một số phương pháp. Chúng tôi sẽ tạo các kịch bản và bản đồ trải nghiệm.


Read More

By RMIT Vietnam 12 May, 2024
Design Studies | Design Discipline Project - Graphics
By RMIT Vietnam 12 May, 2024
Design Studies | Design Discipline Project - Graphics
By RMIT Vietnam 12 May, 2024
Design Studies | Design Management and Collaborative Studio
By RMIT Vietnam 12 May, 2024
Design Studies | Design Management and Collaborative Studio
Show More
Share by: