Rush Hour Delivery

Student Name/ Tên Sinh Viên

Trần Thị Minh Vi

Đỗ Minh Khôi

Vương Quang Duy

Lê Anh Khôi


Rush Hour Delivery is a casual racing board game where you play as a delivery person and plan your route to the destination. Besides navigating your way, you also need to deal with obstacles caused by other fellow competitors and be the first to deliver your package.


Working Process

1. Ideation:

At first, we came up with the idea of replanning an area in Saigon for better traffic flows. After many attempts looking for a suitable map to be rearranged, we decided on the new mechanics of building entirely new routes on a plain map.

2. Developing Mechanics:

We created different types of roads for players to use and many unlucky, as well as lucky situations that people find themselves in on the streets (traffic jams, road constructions,… or open roads, etc.) 

3. Prototyping + First Playtesting:

To cover the rules, we chose the game’s goal of being the first to deliver a package and picked Ho Chi Minh streets as our theme.

Then we started making a simple prototype and playtesting between ourselves to balance the gameplay.

4. Designing Assets:

Based on the theme that had been chosen, we started developing assets and used the usually-seen sites in the city (markets, schools, etc.) and some famous landmarks as well. To better capture the chaotic sense of HCM, we chose a mixed-between-old-and-new color palette for all the assets.

5. Playtesting + Minor Tweaks:

After all the needed assets are finished, the game is brought on open playtesting to people from outside the team and the class. During the playtest sessions, we collected feedback from all the players and made minor final tweaks to the game rules.


Rush Hour Delivery (tạm dịch: Giao Hàng Giờ Cao Điểm) là một trò chơi đua xe thông thường, trong đó bạn vào vai một người giao hàng và lên kế hoạch cho tuyến đường đến đích. Bên cạnh việc chọn đường đi, bạn cũng cần phải đối phó với những trở ngại do các đối thủ khác gây ra để người đầu tiên giao hàng thành công.


Quá Trình Làm Dự Án

1.  Ý tưởng:

Ban đầu, chúng tôi nảy ra ý tưởng quy hoạch lại một khu vực ở Sài Gòn để có luồng giao thông tốt hơn. Sau nhiều nỗ lực tìm kiếm một bản đồ phù hợp để tổ chức lại, chúng tôi quyết định sử dụng cơ chế mới để xây dựng các tuyến đường hoàn toàn mới trên bản đồ đơn giản.

2. Phát triển Cơ chế:

Chúng tôi đã tạo ra các loại đường khác nhau để người chơi sử dụng và nhiều tình huống xui xẻo cũng như may mắn mà mọi người gặp phải trên đường (tắc đường, công trình xây dựng đường,… hoặc đường mở, v.v.)

3. Tạo mẫu + Chơi thử lần đầu:

Để bao quát các quy tắc, chúng tôi đã chọn mục tiêu của trò chơi là trở thành người đầu tiên giao một gói hàng và chọn những con đường ở Hồ Chí Minh làm chủ đề của chúng tôi.

Sau đó, chúng tôi bắt đầu tạo một nguyên mẫu đơn giản và chơi thử giữa chúng tôi để cân bằng lối chơi.

4. Thiết kế Assets*:

Dựa trên chủ đề đã chọn, chúng tôi bắt đầu phát triển nội dung và sử dụng các địa điểm thường thấy trong thành phố (chợ, trường học, v.v.) và cả một số địa danh nổi tiếng. Để nắm bắt rõ hơn cảm giác hỗn loạn của HCM, chúng tôi đã chọn một bảng màu hỗn hợp giữa cũ và mới cho tất cả assets.

*Assets là bất kỳ tài nguyên, tài sản thiết kế nào được sử dụng để tạo ra game.

5. Chơi thử + Chỉnh sửa:

Sau khi hoàn thành tất cả các assets cần thiết, trò chơi sẽ được đưa vào thử nghiệm công khai cho những nhóm người khác và cả lớp. Trong những lần chơi thử, chúng tôi đã thu thập phản hồi từ tất cả người chơi và thực hiện các chỉnh sửa nhỏ cuối cùng đối với luật chơi.


Read More

By RMIT Vietnam 10 May, 2024
Games | Shipaholic
By RMIT Vietnam 08 May, 2024
Games | Obscured Lineage: Interactive Storytelling
By RMIT Vietnam 08 May, 2024
Games: Soul: The Journey of Emotions
By RMIT Vietnam 08 May, 2024
Games | Oasis
Show More
Share by: