Thlipsi

Student Name/ Tên Sinh Viên

Lâm Hoàng Lan

Trần Thị Minh Vi

Vũ Khánh Như

Lê Minh Quang


Depression is one of the most common mental illnesses. However, not everyone understands it thoroughly, many even mistake it with short-term stress and tend to overlook the severity of this "common" disorder. Thlipsi is made to provide people with a better understanding of the struggles that depressed patients face in real life and help those with depression-related symptoms have the feeling of being empathized with their situations through different in-game challenges and puzzles. 


Basically, the game is the journey of a girl with depression trying to figure out the right way to overcome her problems. Throughout the journey, the girl has to take different measures to get rid of the "depression dog" and return to her normal life routine. 


Working Process 

Step 1: Brainstorming 

First, we want to tell a story about how depression affects feeling negatively. But it was hard to show that through gameplay. 

Then we take inspiration from a video from WHO named "I had a black dog, its name was depression". 

We choose to use grayscale for some of the first levels to represent how people with depression feel about the world, and then each recommended method to treat depression is represented by a colour in the RGB colour model. When players complete all 3 levels, all colours combine and make the world colourful again (they feel better and they now see the world colourfully) 


Step 2: Sketching 

We then do some sketching for the level design and artwork to have the first idea of what the game will look like. 


Step 3: Coding, Drawing sprites and animations 

In this step, we start to do the initial coding and at the same time draw sprites and animations for the game. After finishing both of these, we combine the sprite code and the sprite to make the first version of the game. 


Step 4: Debug, playtest and final changing 

The first version still has lots of bugs so we have to do lots of debug for it. We also do the playtest at the same time as the debug phase to find out what works and what doesn’t. Then we make changes to the game and release the final version.


Trầm cảm là một trong những bệnh tâm thần phổ biến nhất. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu tường tận về nó, thậm chí nhiều người còn nhầm lẫn nó với chứng căng thẳng ngắn hạn và có xu hướng xem nhẹ mức độ nghiêm trọng của chứng rối loạn “phổ biến” này. Thlipsi được tạo ra để giúp mọi người hiểu rõ hơn về những khó khăn mà bệnh nhân trầm cảm phải đối mặt trong cuộc sống thực và giúp những người có các triệu chứng liên quan đến trầm cảm có cảm giác được đồng cảm với hoàn cảnh của họ thông qua các thử thách và câu đố khác nhau trong trò chơi.


Về cơ bản, trò chơi là hành trình của một cô gái mắc chứng trầm cảm cố gắng tìm ra cách phù hợp để vượt qua vấn đề của mình. Xuyên suốt cuộc hành trình, cô gái phải thực hiện nhiều biện pháp khác nhau để thoát khỏi "chú chó trầm cảm" và trở lại nhịp sống bình thường.


Quá Trình Làm Dự Án

Bước 1: Lên ý tưởng

Đầu tiên, chúng tôi muốn kể một câu chuyện về việc trầm cảm ảnh hưởng tiêu cực đến cảm giác như thế nào. Nhưng thật khó để thể hiện điều đó qua trò chơi.

Sau đó, chúng tôi lấy cảm hứng từ một video từ WHO có tên "Tôi có một con chó đen, tên nó là trầm cảm".

Chúng tôi chọn sử dụng màu xám cho vòng chơi đầu tiên để biểu thị cảm nhận của những người bị trầm cảm về thế giới, sau đó, mỗi phương pháp được đề xuất để điều trị chứng trầm cảm được biểu thị bằng một màu trong mô hình màu RGB. Khi người chơi hoàn thành cả 3 cấp độ, tất cả các màu sẽ kết hợp lại và làm cho thế giới đầy màu sắc trở lại (họ cảm thấy tốt hơn và bây giờ họ nhìn thế giới đầy màu sắc)


Bước 2: Phác thảo

Sau đó, chúng tôi thực hiện một số bản phác thảo cho thiết kế cấp độ và tác phẩm nghệ thuật để có ý tưởng đầu tiên về trò chơi trông sẽ như thế nào.


Bước 3: Viết mã, Vẽ họa tiết và hoạt ảnh

Trong bước này, chúng tôi bắt đầu viết mã ban đầu, đồng thời vẽ các họa tiết và hoạt ảnh cho trò chơi. Sau khi hoàn thành cả hai thứ này, chúng tôi kết hợp mã sprite và sprite để tạo phiên bản đầu tiên của trò chơi.


Bước 4: Gỡ lỗi, chơi thử và thay đổi lần cuối

Phiên bản đầu tiên vẫn còn rất nhiều lỗi nên chúng tôi phải gỡ lỗi rất nhiều cho nó. Chúng tôi cũng tiến hành chạy thử cùng lúc với giai đoạn gỡ lỗi để tìm hiểu xem phần nào hiệu quả và phần nào không. Sau đó, chúng tôi thực hiện các thay đổi đối với trò chơi và phát hành phiên bản cuối cùng.


Read More

By RMIT Vietnam 10 May, 2024
Games | Shipaholic
By RMIT Vietnam 08 May, 2024
Games | Obscured Lineage: Interactive Storytelling
By RMIT Vietnam 08 May, 2024
Games: Soul: The Journey of Emotions
By RMIT Vietnam 08 May, 2024
Games | Oasis
Show More
Share by: